Phương pháp gia công inox là gì?

Hiện nay, vật liệu bằng inox còn gọi là thép không gỉ đang được ứng dụng rất rộng rãi trong sản xuất và đời sống con người. Việc gia công sản phẩm từ vật liệu inox không còn xa lạ với chúng ta, để tìm hiểu về phương pháp gia công inox là gì cũng như ứng dụng của việc gia công đối với từng loại sản phẩm inox. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cùng inox Bình Minh ở bài viết sau đây nhé.

gia công inox là gì

Gia công inox các loại

Gia công Inox là gì?

Gia công inox được chế tạo từ tấm inox hoặc inox màu trải qua các quá trình gia công cụ thể như cắt, bào, chấn, hàn, đánh bóng,…để trở thành các thanh inox có hình dáng và kích thước nhất định. Các hình dạng và kích thước đã được lên ý tưởng từ trước. Không chỉ thiết kế thành nhiều hình dáng mang các ưu điểm vượt trội hơn so với các vật liệu khác trong tự nhiên. Inox Bình Minh nhận gia công inox theo yêu cầu của từng khách hàng về hình dáng và kích thước riêng.

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu về định nghĩa gia công inox là gì, tiếp theo đây chúng ta sẽ tìm hiểu qua các phương pháp gia công inox phổ biến hiện nay.

Các phương pháp gia công inox là gì?

Ngoài những ưu điểm vượt trội như tính chống gỉ, chịu lực cao, chịu nhiệt tốt thì inox được đánh giá là một trong các vật liệu dễ dàng gia công. Chúng ta có thể gia công inox theo nhiều phương pháp khác nhau để tạo được những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và từng mục đích sử dụng riêng. Sau đây, là các phương pháp gia công inox thông dụng nhất hiện nay:

gia công inox là gì

Gia công inox là gì?

Phương pháp cắt inox

Trong gia công inox thì cắt được xem là phương pháp phổ biến nhất. Inox Bình Minh cắt inox thành những hình dạng hoặc kích thước theo yêu cầu. Quá trình này được chúng tôi thực hiện qua nhiều bước khác nhau. Trong phương pháp này, sẽ trải qua các công đoạn như: cắt, phay, tiện, cắt nhiệt,… Các công nghệ để gia công cắt inox như là Plasma, cắt dây, cắt tia nước, Laser,…

Phương pháp gấp inox

Inox là vật liệu có tính dẻo và tính đàn hồi tốt nên chúng rất dễ dàng cho việc tạo hình trong quá trình gia công. Chúng ta có thể gấp inox theo hình học được yêu cầu. Chúng ta có thể bắt gặp được rất nhiều đồ vật và dụng cụ được làm từ inox có các hình dáng khác nhau như hình hộp, đường gấp khúc,…

Phương pháp hàn inox

Phương pháp hàn inox được xem là phương pháp gắn phôi rất phổ biến ở các sản phẩm gia công inox. Để đảm bảo được chất lượng, thẩm mỹ của sản phẩm khi hàn và để bảo vệ mối hàn là rất quan trọng, để tạo ra các sản phẩm inox có độ thẩm mĩ và tính chống gỉ cao.

Tùy theo phương pháp gia công inox là gì? nhu cầu riêng của khách hàng và hình dáng kích thước mà inox Bình Minh sẽ chọn ra phương pháp gia công phù hợp nhất.

Lưu ý khi gia công inox

Để đảm bảo được chất lượng sau quy trình gia công inox cũng như giúp sản phẩm có độ bền cao, đẹp, nâng cao được hiệu suất lao động thì Inox Bình Minh có những lưu ý cho quý khách hàng như sau:

Tìm hiểu chủng loại của inox

Chú ý đến chủng loại của inox vì mỗi loại sẽ có các đặc điểm và thành phần hóa học khác nhau. Tìm hiểu đặc tính sẽ giúp quý khách lựa chọn ra phương pháp gia công phù hợp nhất. Ví dụ: inox 201 sẽ có đặc tính cứng và giòn cao hơn so với inox 304 nên nó không phù hợp với phương pháp gia công gấp, khi gấp inox 201 dễ bị nứt và gãy.

Quan tâm tính chống gỉ của inox

Quan tâm tính chống gỉ của inox trước khi tiến hành gia công để đảm bảo tốt được việc gỉ sắt tại các điểm gia công khác nhau. Vì vậy, khi tiến hành quá trình gia công, hàn hay đánh xước bề mặt inox cần lưu ý đến vấn đề này. Để từ đó tạo được môi trường gia công tốt nhất đáp ứng được yêu cầu giúp cho sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhất, cần tránh các môi trường làm việc có khả năng ăn mòn cao và oxy hóa cho inox.

gia công inox là gì

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về gia công inox là gì và các phương pháp phổ biến. Inox là vật liệu không thể thiếu trong quy trình sản xuất sản phẩm nội thất hoặc đồ trang trí cho cuộc sống chúng ta hiện nay. Inox Bình Minh là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực gia công và cung ứng các sản phẩm làm từ inox. Nếu bạn đang có nhu cầu gia công các sản phẩm từ inox theo ý tưởng và yêu cầu riêng, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho Inox Bình Minh theo thông tin liên hệ nhé, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn nhiệt tình nhất.

Tham khảo thêm bài viết:

Nhận Gia Công Inox Màu Theo Yêu Cầu Chất Lượng, Giá Tốt

Cơ sở gia công inox cao cấp tại TP Hồ Chí Minh

Gia công inox màu lẻ cần lưu ý những gì?

Nhận Gia Công Inox Màu Gò Vấp Chất lượng

Cơ sở gia công inox quận 12 giá rẻ

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN INOX BÌNH MINH

Địa chỉ: 466/26 Tân Kỳ Tân Quý, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TpHCM

Hotline: 0985.80.85.87 Mr. Huy

Điện thoại: 028 3847 3385

Email: info@inoxbinhminh.vn

Website: //inoxbinhminh.vn